Làm thế nào để ngủ sớm

      116

Thức khuya, khó ngủ là tình trạng phổ biến hiện nay ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống. Tuy nhiên, với nhiều người việc đi ngủ sớm không phải là vấn đề dễ dàng. Bài viết sẽ chỉ ra một số cách giúp bạn đi ngủ sớm để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe và tinh thần.

Bạn đang xem: Làm thế nào để ngủ sớm

*
*
*
*
*
*
Uống trà hoa cúc cũng là một cách giúp bạn ngủ sớm hơn

Nếu thường xuyên bị khó ngủ, bạn nên thử uống một tách trà trước giờ đi ngủ khoảng một vài tiếng đồng hồ. Tuy nhiên không nên uống quá nhiều bởi có thể khiến bạn phải dậy đi vệ sinh giữa đêm. Nếu biến việc uống trà thảo mộc buổi tối thành một thói quen trước giờ ngủ sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn mỗi ngày.

Xem thêm:

Sau đây là một số loại thảo mộc có thể hãm trà để uống cải thiện giấc ngủ:

Hoa cúcBạc hàHoa oải hươngNụ tam thấtTâm senLá vôngLạc tiên

Ngoài ra, một số loại nguyên liệu như bạc hà, chanh, sả… có thể dùng để xông hơi. Điều này cũng rất hữu ích, giúp cho tinh thần thoải mái để bạn có thể sớm thoát khỏi tình trạng khó ngủ.

Trên đây là một số cách có thể giúp bạn ngủ sớm và có một giấc ngủ ngon hơn. Trong trường hợp tình trạng khó ngủ kéo dài, các biện pháp chăm sóc trên cũng không thể đáp ứng thì bạn hãy chú ý. Sớm thăm khám để bác sĩ tìm ra nguyên nhân và có hướng khắc phục kịp thời. Bởi lúc này có thể bạn đang sống chung với một số vấn đề sức khỏe cần điều trị chuyên sâu.