Tập thể dục khi có kinh nguyệt, nên hay không và lưu ý gì?

      93

Tập thể dục giảm cân không chỉ là một trong những cách giảmcân hiệu quả mà còn là phong cách sống lành mạnh được các bạn gáinhiệt tình theo đuổi. Chỉ cần tập thể dục giảm cân đều đặn và cóchế độ ăn uống hợp lý thì việc sở hữu một thân hình cân đối khôngcó gì là quá xa vời đối với hội chị em phi thường. Tuy nhiên, đếntháng có nên tập thể dục không? Hãy cùng Kotex tìm hiểu kĩ hơn vềviệc tập thể dục ngày đèn đỏ nhé!

Tham khảo:Phụ nữ đến tháng nên ăn gì?Ngày đèn đỏ nên ăn gì để khoẻ mạnh?

Đến tháng có nên tập thể dục không?

Tập thể dục giảm cân trong ngày ấy dường như là một việc nêntránh vì chỉ cần nghĩ đến những cơn đau bụng, đau lưng trong nhữngngày này đã khiến con gái mệt mỏi lắm rồi huống gì còn tập thể dụcgiảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết việc tập thể dục trongngày đèn đỏ có thể mang đến nhiều lợi ích không ngờ.

Bạn đang xem: Tập thể dục khi có kinh nguyệt, nên hay không và lưu ý gì?

1. Tập thể dục giảm cân trong ngày ấy giúp giảm đau

Trong ngày đèn đỏ, tùy theo cơ địa con gái sẽ đau bụng, đaulưng, chuột rút, bụng đầy hơi…. nếu các nàng duy trì luyện tập thểdục hoặc vận động nhẹ nhàng, hormone endorphine phóng thích giúp"đẩy mood" quên đi cảm giác khó chịu và giảm những triệu chứng nàykhi gần "đến ngày" Tham khảo:Tới tháng không nên ăn gì -Ngày đèn đỏ nên kiêng ăn gì để khoẻ mạnh?

2. Tăng sức khỏe và sức bền bằng những bài tập thể dục giảm cânnhẹ nhàng trong ngày đèn đỏ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, hai tuần đầu tiên củachu kỳ kinh nguyệt(ngày đầu tiên của chu kỳ là ngày thứ nhất hành kinh) cho phép congái đạt được mức sức mạnh và sức bền lớn hơn thường ngày do mức độhormone nữ trở nên thấp đi. Hội chị em đừng bỏ qua cơ hội này đểtrở nên phi thường nhé! Tham khảo:Ăn gì để điều hoà kinh nguyệt- Ăn gì để kinh nguyệt đều?

3. Cân bằng nhiệt độ cơ thể nhờ tập thể dục giảm cân trong ngàyđèn đỏ

Trong ngày đèn đỏ, cơ thể con gái chúng mình sẽ có thân nhiệtthấp hơn bình thường. Vì thế nếu các bạn gái tập thể dục trong mùađông sẽ làm cơ thể mình ấm lên. Ngược lại, nếu khởi động những bàitập thể dục giảm cân nhẹ nhàng trong mùa hè, cơ thể con gái sẽ cảmthấy dễ chịu hơn, không còn nóng bức khó chịu trong "ngày ấy"nữa. Tham khảo:Quan hệ khi có kinh nguyệt cóảnh hưởng gì không, có thai không?

4. Hạn chế các hiện tượng tiền kinh nguyệt

Nếu trước kỳ kinh nguyệt, bạn hay bị "hành hạ" bởi các triệuchứng như mệt mỏi, tâm trạng không tốt thì việc tập thể dục sẽ giúpthể lực được tăng cường và tâm trạng tốt hơn. Từ đó, những triệuchứng tiền kinh nguyệt cũng sẽ giảm bớt.

5. Tăng cường hàm lượng endorphin trong cơ thể

Đây là chất giúp cải thiện cảm xúc, tâm trạng và giảm đau tựnhiên. Việc tập thể dục sẽ giúp giải phóng endorphin trong cơ thểgiúp bạn vượt qua kỳ kinh một cách dễ dàng.

6. Giảm tình trạng đau bụng kinh

Đi bộ nhẹ là cách rất tốt để giảm bớt tình trạng đau bụng kinh.Đây là "rào cản" khó chịu nhất mỗi khi bạn gái đến kỳ kinh. Chỉ cầnhạn chế việc đau bụng cũng đã giúp bạn gái dễ chịu hơn rất nhiềumỗi khi đến "ngày đèn đỏ".

Tập thể dục ngày đèn đỏ sao cho đúng?

Chỉ cần lựa chọn đúng bài tập thì việc tập thể dục trong ngàyđèn đỏ sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho bạn gái như đã nêuphía trên.

*

1. Những bài tập giãn cơ

Các bài tập này hỗ trợ giảm đau bụng kinh, mỏi cơ, đau cơ. Ngoàira, việc này còn giúp cơ thể bạn gái thêm khỏe mạnh và linh hoạt.Phạm vi hoạt động của các cơ được rộng hơn giúp hạn chế tình trạngchuột rút, tức ngực và mỏi cơ trong ngày đèn đỏ. Thời điểm tốt nhấtđể tham gia các hoạt động này là 2-3 ngày trước kỳ kinh.

Các tư thế yoga phù hợp với mục đích này là tư thế con mèo, tưthế đầu gối chạm ngực, tư thế phục hồi.

Xem thêm: Cách Xử Lý Đồng Hồ Cơ Bị Đứt Dây Cót : Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

2. Bài tập thể lực vừa phải

Việc luyện tập thể lực ở cường độ vừa phải giúp phái đẹp vượtqua kỳ kinh dễ dàng hơn.

Bài tập có thể áp dụng là chạy bộ trên máy hoặc đi bộ nhanhtrong vòng nửa tiếng. Nếu cảm thấy tốc độ quá nhanh, bạn hãy giảmxuống và tránh tình trạng "nghỉ giữa hiệp" nhiều lần. Sau khi kếtthúc buổi tập, bạn sẽ thấy cơ thể và tâm trạng được cải thiện nhưnglại không quá sức.

3. Nâng tạ nhẹ

Các bài tập nâng tạ giúp cải thiện sức mạnh cũng như sức chịuđựng của bạn gái trong những "ngày đèn đỏ". Tuy nhiên, khi nâng tạ,bạn cần lưu ý về mức tạ. Không nên nâng tạ quá nặng so với nhữngngày bình thường. Thay vào đó, bạn chỉ cần nâng những mức tạ vừaphải đủ để làm nóng cơ thể.

Bạn nên tránh các bài tập có sự tham gia của các nhóm cơ như cơlưng dưới hoặc cơ bụng, vì trong những ngày này, các nhóm cơ này bịtác động sẽ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu.

Những bài tập nên hạn chế

Không nên ép cơ thể tập luyện các bài tập mạnh và mạo hiểm nhưnhào lộn, trồng chuối,... giúp hạn chế tình trạng chuột rút, tứcngực và mỏi cơ trong ngày đèn đỏ. Thời điểm tốt nhất để tham giacác hoạt động này là 2-3 ngày trước kỳ kinh

Nếu thể lực không cho phép, không nên chạy bộ hoặc nâng tạ.

Các động tác khó, đòi hỏi sức mạnh để thực hiện sẽ khiến cơ thểmệt mỏi, có thể dẫn đến tình trạng tắc kinh hoặc mất kinh. Tuynhiên, bạn gái cũng không cần quá lo lắng, nếu giảm mức độ tậpluyện lại thì cơ thể dần dần phục hồi lại.

Lưu ý khi tập thể dục ngày đèn đỏ

Tập luyện nhẹ nhàng, không tập thể dục giảm cân quá mức. Cácbạn gái có thể vận động nhẹ nhàng bằng việc đi bộ, vươn vai, cácbài tập cardio vừa sức, yoga để cơ thể dẻo dai.Nghỉ ngơi nếu cảm thấy cơ thể mệt và quá sứcUống nhiều nước trong quá trình tập luyện để tránh mấtnướcTránh tập luyện giảm cân bằng những bài tập đòi hỏi thể lực nhưchạy bộ, zumba, tập tạ và các tư thế khó như squat, boxing như cóthể gây các cơn đau co thắt và làm tăng lượng máu kinh

Tham khảo:Tới tháng nên làm gì và khôngnên làm gì để ngày đèn đỏ dễ chịu?

Các cô gái hãy luôn tập luyện đều đặn và thường xuyên nhé! Đừngđể ngày ấy cản trở mình trở nên phi thường, hãy theo dõi https://www.tlpd.vn/ để đọc những mẹovặt bổ ích cho sức khỏe trong ngày ấy