Cách thức dậy lúc 5h sáng

      166

Có rất nhiều điều tích cực trong cuộc sống của chúng ta sẽ được thay đổi chỉ từ một hành động đó là dậy sớm. tlpd.vn biết đây hẳn là một việc làm đối với nhiều người, nhưng thói quen này sẽ giúp bạn đạt được nhiều thứ trong cuộc sống của mình, vì thế bạn hãy tập dậy sớm từ ngay bây giờ đi nhé! Và đây là những cách thức dậy lúc 5h sáng dành cho bạn tập tành thói quen.

Bạn đang xem: Cách thức dậy lúc 5h sáng


*
Cách thức dậy lúc 5h sáng

10 cách thức dậy lúc 5h sáng hiệu quả nhất

Có niềm tin tuyệt đối về việc dậy sớm của bạnHầu hết, tất cả mọi người tin rằng họ cần khoảng thời gian ngủ từ 8 đến 9 giờ để ngủ mỗi ngày để bản thân “thực hiện chức năng” một cách đúng đắn. Bạn hãy quên con số ấy đi.Bắt đầu thay đổi suy nghĩ của bạn và nói với bản thân rằng sau một thời gian ngắn để thích nghi bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy bản thân khỏe khoắn với 6 giờ để ngủ mỗi ngày và nó không phải vấn đề lớn lao gì, hay khó khăn cho bạn để thức dậy lúc 5 giờ sáng.
*
Cách thức dậy lúc 5h sáng
Không ăn trước khi đi ngủ trước 3-4 tiếngBạn không nên ăn bất cứ thứ gì sau 7 giờ tối nhé. Đồng thời, hãy tránh uống cafe, trà đen hoặc những thức uống có cồn trong khoảng thời gian 6 – 7 giờ trước khi đi ngủ.Nếu bạn ăn trước khi lên giường đi ngủ, các năng lượng tăng thêm sẽ cần cho hệ thống tiêu hóa của bạn, tất nhiên chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ giảm đi và lúc bạn thức dậy sẽ cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.Bạn nên có một lí do cực tốt để thức dậy lúc sáng sớmHãy suy nghĩ, suy nghĩ là tại sao bạn cần nhiều thời gian hơn trong chính cuộc sống của bạn? Điều gì dẫn đường và thôi thúc bản thân bạn? Nó sẽ giúp chúng ta dậy sớm.Ở đây, bạn nên viết danh sách những nhiệm vụ phải làm của ngày tiếp theo và bạn nên xác định việc gì cần phải giải quyết đầu tiên vào buổi sáng. Nếu bạn thức dậy vào sáng sớm và sau đó, bạn không biết làm gì cả, rất có “nguy cơ” bạn sẽ quay lại vào chăn và tiếp tục giấc ngủ của mình.
*
Cách thức dậy lúc 5h sáng
Hãy giữ cho trí óc của bạn thoải mái trước khi đi ngủĐừng nên làm việc hoặc xem TV trước khi đi ngủ. Bởi các thông tin tiếp nạp vào đầu sẽ khiến cho đầu óc của bạn vẫn sẽ tiếp tục hoạt động, nó có thể sẽ làm bạn khó ngủ, giấc ngủ sau đó sẽ không sâu và thoải mái nhất có thể và bạn có khả năng sẽ mệt mỏi vào ngày hôm sau. Bạn hãy giữ cho não bộ thật sự thư giãn và thoải mái nhất nhé.
*
Cách thức dậy lúc 5h sáng
Xác định cách thức dậy lúc 5h sáng và biến nó thành một điều thú vị trong cuộc sốngBạn có biết rằng, việc thức dậy sớm lúc 5h sáng là một việc rất khó đối với nhiều người, và trong trường hợp bạn không có bất cứ thứ gì đề làm nếu dậy sớm như vậy, chắc chắn bạn sẽ không có động lực làm việc đó đâu.Trước khi bạn đi vào giấc ngủ, hãy nói với bản thân là “Thức dậy vào lúc 5 giờ – “It’s easy” – Không thành vấn đề”. Hình dung nếu bạn có một giấc ngủ sâu, tinh thần thoải mái và có một giấc ngủ ngon sau một ngày, và sau đó ra khỏi giường lúc 5 giờ sáng một điều vô cùng tuyệt vời để bắt đầu một ngày. Bằng cách đó, bạn hãy đặt vào tiềm thức của mình và bạn sẽ thức dậy sớm dễ dàng hơn nhiều.Đây là một típ cho bạn, biến việc thức dậy vào lúc 5h sáng thành một thử thách 30 ngày liên tiếp. Bạn sẽ được tiếp thêm nhiều động lực và cảm thấy tự hào hơn về bản thân mình hơn khi đạt được một thành tích vô cùng tuyệt vời vào đầu mỗi ngày, vì đâu ai cũng có thể làm được điều tuyệt vời này.

Xem thêm: 4 Cuốn Sách Hay Về Quản Lý Nhân Sự Nên Đọc, 9 Cuốn Sách Hay Về Quản Trị Nhân Sự


*
Cách thức dậy lúc 5h sáng
Không để bản thân ngủ quá nhiềuHãy không nghĩ, không thương lượng hay không cố gắng tìm bất cứ lí do nào cho lí do tại sao không ngủ thêm vài phút, chỉ thêm một chút nữa thôi… hãy kỉ luật bản thân thật nghiêm túc cho việc thức dậy.Bạn có thể luyện tập vài động tác này trong ngày: đầu tiên hãy nằm xuống, thiết lập đồng hồ báo thức để nó reo trong 5 phút, nghỉ ngơi và bạn giả vờ đang ngủ… và ngay khi báo thức tắt, hãy nói với chính bản thân “Mình phải dậy bây giờ, có quá nhiều thứ hay ho phải làm, mình không thể “lỗi hẹn” với những mục tiêu đã đặt ra…” và tắt luôn các báo thức bạn đã cài cho việc nếu không dậy được vào lúc 5h thì 5h15 hay 5h30, .. nó thật không tuyệt vời chút nào, bạn nên bật dậy ra khỏi chăn, tạm biệt chiếc giường.
Đặt vị trí đồng hồ báo thức xa tầm với của bạnNếu như đối với bạn sức hút của việc ngủ “thêm vài phút nữa thôi” quá mạnh, hãy để chuông báo thức xa chỗ ngủ của bạn để bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc ra khỏi giường và phải tắt báo thức. Nhưng nhớ đừng quay lại giường tiếp tục thực hiện cuộc cách mạng cho việc ngủ của mình nhé.
Thức dậy hoàn toàn tỉnh táoBạn đã ra khỏi giường, nhưng cơn buồn ngủ vẫn còn dây dưa và bạn chưa hoàn toàn tỉnh táo. Mở cửa sổ và hít sâu thật sâu không khí trong lành từ 5-10 lần nhé. Bạn cũng nên vận động nhẹ một chút, ít nhất 10-15p để oxi tràn đầy cơ thể bạn, và sẵn sàng cho một ngày mới.Nếu đầu óc bạn vẫn còn mơ màng, bạn có thể xông trầm ngay trong phòng. Khoa học đã chứng minh rằng hương trầm có tác dụng dưỡng thần, giúp đầu óc chúng ta minh mẫn, tỉnh táo hơn.
Tự hào về điều tuyệt với thành quả của mìnhTheo thống kê, có ít hơn 1% dân số thế giới có thể thức dậy lúc 5 giờ sáng và tất nhiên bạn biết đấy những người đó đều thuộc top đạt được những thành quả cao trong công việc lẫn trong cuộc sống và họ hầu như hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch mà họ đã đề ra trước đó… Vậy bạn hãy dành ra vài phút để thưởng thức những thành quả của bạn và đáng tự hào về nó.
Lên lịch cho chế độ dinh dưỡng của bạn một cách khỏe mạnh và cân bằngChất lượng trong chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn nên việc cung cấp năng lượng hoạt động của bạn trong một này. Chất lượng dinh dưỡng của bạn càng được nâng cao, năng lượng bạn nhận được càng nhiều và giấc ngủ bạn cần sẽ ít đi.Bạn nên ăn nhiều trái cây và rau hơn, uống nhiều nước. Tránh những thức uống có cồn, thức ăn nhanh, thực phẩm ướp muối, uống quá nhiều cà phê hoặc trà đen… cắt giảm lượng tiêu thụ đường của bạn, lượng axit béo bão hòa, thịt…cố gắng càng nhiều càng tốt.Chắc chắn, thời gian đầu cơ thể bạn sẽ cảm thấy hơi mệt mỏi và mất thời gian khoảng 1 tuần để có thể làm quen với thử thách mới. Nhưng sau đó, bạn sẽ nhận ra rằng việc ngủ nhiều thật sự không tốt bằng một giấc ngủ có chất lượng thật sự tốt.

Bạn biết đấy, thói quen dậy sớm lúc 5h sáng, hay ngủ sớm không hề dễ dàng đối với những người có thói quen thức khuya để làm những việc quen thuộc như: học tập, làm việc, nói chuyện xuyên đêm với người thân, xem phim hay lướt internet,.. tlpd.vn khuyên bạn nên sắp xếp thời gian một cách hợp lý hơn, điều chỉnh bản thân ngủ sớm hơn, và bạn sẽ có một kết quả tuyệt vời là dậy sớm vào sáng hôm sau với một tinh thần thoải mái.